Nên bảo trì thay thay thế thiết bị đóng cắt cũ

Thiết bị đóng cắt cũ có thể tác động tiêu cực đến tính liên tục của dịch vụ trong các cơ sở công nghiệp về độ tin cậy và tổn thất tài chính. Tuy nhiên việc bảo trì hay thay mới luôn được các chủ doanh nghiệp cân nhắc.

Rất nhiều những mối quan tâm của khách hàng đối với cơ sở hạ tầng điện đã cũ của họ. Đối với hầu hết các khách hàng mối quan tâm đó xung quanh những vấn đề an toàn, độ tin cậy và năng suất:

  • Các nhà máy phải đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động và mất sản xuất do độ tin cậy của thiết bị kém
  • An toàn của nhân viên thường bị nghi ngờ do thời gian mở chậm, làm tăng nguy cơ phóng điện hồ quang
  • Máng hồ quang của máy cắt cũ có chứa sợi amiăng và không được bảo trì an toàn
  • Cơ cấu ngắt mạch có rất nhiều bộ phận chuyển động, cần bôi trơn hoặc làm lại.
  • Thiết bị đóng cắt hạ áp trung thế và trung thế vượt quá tuổi thọ có ích mà họ dự kiến

Đã đến lúc các kỹ sư của các nhà máy cần quyết định thay thế hoặc nâng cấp thiết bị hiện có. Sau đây là 7 yếu tố nên xem xét trong quá trình ra quyết định.

  1. Môi trường hoạt động
  2. Tác động đến việc đánh giá thời gian chết của máy móc
  3. Chi phí bảo trì liên tục
  4. Có sẵn phụ tùng thay thế
  5. Sự cần thiết phải tăng lỗi hoặc đánh giá hiện tại liên tục
  6. Vị trí của thiết bị đóng cắt hiện có

Những rủi ro của dự án
Có một câu chuyện, việc thay thế thiết bị đóng cắt với dự án là một ngôi nhà nhỏ vừa mới hoàn thành. Người Vợ yêu cầu chồng thay thế các công tắc chiếu sáng cũ trong nhà bếp của họ, chúng được xây dựng vào năm 1945. Đây có vẻ là một dự án dễ dàng và không tốn kém. Người chồng đã đi đến cửa hàng bên cạnh nhà và mua các thiết bị hiện đại mà cô ấy muốn. Dự án đã có một khởi đầu tốt! Trở về nhà, người chồng bắt đầu công việc bằng cách tháo tất cả các bảng vẽ – mà không cần dùng dao. Kết quả là, sơn xuất hiện trên một số điểm trên tường, điều đó đã cho người vợ cái cớ để sơn lại tất cả các bức tường nhà bếp. Để làm cho mọi thứ trở nên kịch tính hơn, khi đang sơn bếp, người vợ đã thuyết phục rằng đây là thời điểm tốt để thay thế tất cả các mặt bàn cũ thành đá granit! Không cần phải, tự một dự án thay một cầu giao khoảng vài chục $ cuối cùng dự án kết thúc trong phạm vi $ 5000 .

Tương tự, trong một dự án thay thế thiết bị đóng cắt, các kỹ sư nhà máy tài trợ cho một dự án dựa trên chi phí $10 và có thể dễ dàng kết thúc ngân sách vì những vấn đề không lường trước được. Chúng có thể bao gồm thay thế cáp, khay cáp, miếng đệm và cửa, hoặc thậm chí xé tường. Tất cả đều là các nhiệm vụ với chi phí liên quan không được dự đoán trong phạm vi dự án ban đầu.

Thiết bị đóng cắt hạ thế và trung thế cũ được chế tạo giống như một chiếc bồn và trong môi trường bình thường, chúng có thể tồn tại hàng thập kỷ. Bộ ngắt mạch có thể kéo dài 25, 30 hoặc thậm chí 35 năm tùy thuộc vào bảo trì mà họ có trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, nó đã đến một điểm mà công nghệ lạc hậu, mối quan tâm về độ tin cậy và chi phí bảo trì khiến chúng bị cấm để duy trì.

Kéo dài tuổi thọ của thiết bị đóng cắt hạ áp trung thế và thiết bị chuyển mạch với bộ phận ngắt mạch thay thế trực tiếp là một lựa chọn rất tốt mà có thể tiết kiệm hơn 40% tổng chi phí của dự án. Ngoài ra, nó cho phép nhân viên của cơ sở có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với tổng chi phí cho dự án của họ, có thể được thực hiện theo từng giai đoạn trong nhiều năm.

Leave Comments

0983975699
0983975699